Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Gửi bình chọn
Những liên kết quan trọng:
Youtube:
Danh sách những công việc:
Chim non khôn ngoan
Có một chú Chim Non sống cùng mẹ trong một cái tổ nhỏ ven rừng. Dù đã lớn, có thể tự bay, chú vẫn lười biếng, luôn đòi mẹ mớm cho ăn. Năm ấy trời hạn, thức ăn khan hiếm, Chim mẹ phải nhịn đói để nhường phần cho con, nhưng chú Chim Non lại nghĩ mẹ không thương mình và còn đuổi mẹ ra khỏi tổ.
Một đêm, rừng bốc cháy. Chim mẹ bất chấp nguy hiểm lao vào cứu con. Vì Chim Non chưa biết bay nên mẹ phải cõng con thoát ra. Khi ra được khỏi rừng, Chim mẹ kiệt sức và bị cháy sém gần hết lông, rồi ngất đi. Chim Non hối hận, khóc thương mẹ và kỳ diệu thay, những giọt nước mắt hối lỗi đã khiến mẹ hồi tỉnh.
Từ đó, Chim Non thay đổi, trở nên ngoan ngoãn, chăm chỉ và hiếu thảo, được muôn loài trong rừng khen ngợi.
Mục lục
3. Thiết kế
Bước Trải Nghiệm
Hoạt động của Giáo viên (GV)
Hoạt động của Học sinh (HS)
Điều kiện thực hiện
Kết quả dự kiến
Phương pháp
1. Khám phá
Giới thiệu trò chơi “Nhìn hình đoán chữ” Kể tóm tắt câu chuyện "Chim Non Khôn Ngoan". Nhấn mạnh mục tiêu giúp Chim Non trở thành chú chim chăm chỉ, hiếu thảo. Tổ chức chia nhóm ("gia đình chim"). Tiếp cận thông tin ban đầu qua việc nghe kể chuyện. Tham gia vào hoạt động trò chơi. Có được cảm xúc vui vẻ và sự sẵn sàng trải nghiệm. Trò chơi bằng wordwall Tổ chức hoạt động trò chơi Học sinh biết được các loài chim Học sinh có trải nghiệm ban đầu. Học sinh tiếp cận những khái niệm ban đầu về lòng hiếu thảo và cần cù. Kể chuyện bằng video AI. Trò chơi trên wordwall 2. Kết nối
Tổ chức hoạt động cho học sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến câu chuyện. Chia nhóm Dẫn dắt vào bài học về sự chăm chỉ,thương yêu cha mẹ và hậu quả của hành vi ích kỷ, vô tâm Học sinh tham gia theo nhóm được chia để trả lời câu hỏi. Các câu hỏi liên quan đến câu chuyện và các hành vi cần cù, hiếu thảo. Cần có kiến thức, tri thức bài học về giá trị cần cù, hiếu thảo. Hình thành hiểu biết và tri thức về lòng hiếu thảo, tình yêu thương cha mẹ và ý nghĩa của việc chăm chỉ Kỹ thuật Hỏi đáp (Q&A) Trò chơi trên Wordwall . 3. Thực hành
Đưa ra các thẻ nhiệm vụ yêu cầu học sinh thực hiện các hành vi liên quan đến hiếu thảo và biểu lộ tình cảm. Quan sát và đánh giá học sinh thực hiện các nhiệm vụ này (ví dụ: Kể một việc giúp cha mẹ, Hát bài hát về cha mẹ) Thực hành hiểu biết đó thành hành động và kỹ năng. Thực hiện nhiệm vụ cụ thể để thể hiện lòng hiếu thảo và tình cảm với cha mẹ. Cần có các thẻ nhiệm vụ yêu cầu hành động. Điều kiện thực hành các nhiệm vụ cụ thể Giúp học sinh hình thành được kỹ năng (kỹ năng giúp đỡ, kỹ năng biểu lộ tình cảm) Thực hiện Nhiệm vụ . Biểu lộ/Diễn xuất 4. Vận dụng
Củng cố bài học. Khuyến khích việc luyện tập và rèn luyện hàng ngày các hành vi ngoan, giỏi. Rút ra bài học: cần chăm chỉ học tập, yêu thương cha mẹ, giúp đỡ và không làm cha mẹ buồn lòng. Luyện tập và rèn luyện kỹ năng/hành vi mới hàng ngày. Cần có sự rèn luyện hàng ngày để vận dụng. Giáo viên dẫn dắt củng cố Thay đổi kết quả học tập của học sinh, chuyển đổi sang thái độ, hành vi. Học sinh biết rèn luyện bản thân, biết ơn và giúp đỡ cha mẹ trong cuộc sống hằng ngày. Dẫn dắt Rút kinh nghiệm/Củng cố. Giao nhiệm vụ rèn luyện (nhiệm vụ về nhà
1. Mục tiêu
Nhận biết được ý nghĩa tính cần cù, chăm chỉ, luôn có tinh thần học tập cao, thương yêu cha mẹ thông qua các hành vi Phân biệt được hậu quả của hành vi ích kỷ, vô tâm với kết quả của sự yêu thương, hối lỗi
Xác nhận đã đọc bài viết:
Bài viết này chứa yêu cầu phải bấm xác nhận đã đọc!
Xác nhận đã đọc
xem thêm nội dung
TÀI NGUYÊN THAM KHẢO