Link youtube: https://www.youtube.com/watch?v=YPZCly4rEFc&ab_channel=AnhNg%E1%BB%8Dc
1. Đặt vấn đề, phát hiện vấn đề

Nhân viên làm việc thiếu động lực, chỉ xem công việc như một nghĩa vụ để đổi lấy thu nhập. Điều này dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực như: Hiệu suất làm việc thấp, môi trường làm việc tiêu cực. Mà những nguyên nhân cốt lõi là từ thiếu sự kết nối giữa công việc và mục tiêu cá nhân, thiếu sự công nhận và khen thưởng, thiếu cơ hội phát triển, mối quan hệ giữa cấp trên và nhân viên chưa tốt.
2. Lời khuyên quản trị

Ba mục chính là:
- Tâm: Thấu hiểu và quan tâm đến nhân viên.
- Tài: Đầu tư vào việc đào tạo và phát triển nhân viên.
- Trí: Xây dựng một môi trường làm việc thông minh và hiệu quả.
Giải thích rõ hơn là:
- Cho nhân viên ý thức về giá trị công việc họ đang làm, công việc của họ có ảnh hưởng gì tới cuộc sống.
- Khiến cho nhân viên tin rằng những gì họ làm có ý nghĩa rất lớn cho xã hội chứ không phải chỉ làm giàu cho các cổ đông, chủ công ty.
- Quan tâm tới nhân viên, đây là một điều dễ làm. Ai cũng mong muốn được đánh giá cao và muốn được coi là người có ích.
3. Cách thực hiện xử lý

- Tạo môi trường làm việc tích cực: Nơi mọi người cảm thấy thoải mái, được tôn trọng và có cơ hội thể hiện bản thân.
- Đầu tư vào phát triển nhân viên: Tạo cơ hội học hỏi và thăng tiến để nhân viên luôn cảm thấy được trao quyền và có cơ hội phát triển bản thân.
- Xây dựng mối quan hệ tin cậy: Lắng nghe, thấu hiểu và hỗ trợ nhân viên để họ cảm thấy được quan tâm.
- Làm cho công việc trở nên ý nghĩa: Giúp nhân viên hiểu rõ vai trò của mình trong thành công chung của công ty.
4. Sử dụng, vận dụng trong quản lý

Khảo sát sự hài lòng của nhân viên: Thu thập ý kiến phản hồi từ nhân viên để nắm bắt nhu cầu và mong muốn của họ.
Phần mềm quản lý nhân sự: Sử dụng phần mềm để quản lý hiệu suất làm việc, theo dõi sự tiến bộ của nhân viên.
Coaching và mentoring: Cung cấp sự hướng dẫn và hỗ trợ cá nhân để giúp nhân viên phát triển.
Các chương trình nhận diện và khen thưởng: Tổ chức các sự kiện để công nhận và khen thưởng những đóng góp xuất sắc của nhân viên.
5. Tóm lược lại nội dung quy tắc

Quy tắc “Khiến nhân viên tích cực và hào hứng làm việc” nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường làm việc nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng, được đầu tư và có cơ hội phát triển. Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với công việc, họ sẽ trở thành tài sản quý giá nhất của công ty. Khi người quản lý tự tin vào bản thân và vào những gì mình đang làm, họ sẽ truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên. Ngược lại, nếu người quản lý không tự tin, họ sẽ khó có thể tạo ra những thay đổi tích cực. Sự tự tin này sẽ giúp họ tạo ra một môi trường làm việc nơi mà nhân viên cảm thấy được tôn trọng, được hỗ trợ và có cơ hội phát triển.