
Chiều ngày 30/6/2025, ông Phạm Xuân Thanh – Founder EDUZ đã có buổi trao đổi chuyên sâu và thảo luận định hướng phát triển cùng các thành viên chủ chốt trong dự án “Điểm Bán Xanh”. Cuộc họp không chỉ là dừng lại ở việc cập nhật và tổng kết tiến độ hiện tại, mà còn là bước đi quan trọng trong việc định hình mô hình kinh doanh và kế hoạch triển khai thực tế tại các hub xanh – một phần trong mục tiêu phát triển 1000 điểm bán xanh O2O trên toàn quốc.
Trong buổi họp, với góc nhìn đa chiều của các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực — đặc biệt là công nghệ giáo dục, chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp — ông Phạm Xuân Thanh đã chia sẻ mô hình “Điểm Bán Xanh” - đây không chỉ là một điểm bán hàng thông thường, mà được định hình như một mắt xích chiến lược trong mạng lưới thương mại bền vững. Từ định hướng này, các chuyên gia đã cùng nhau phân tích và trao đổi nhằm hoàn thiện các yếu tố nền tảng tạo nên một mô hình kinh doanh hiệu quả.
Với không khí thảo luận sôi nổi và tinh thần hợp tác cao, các thành viên trong buổi họp đã tiếp tục trao đổi và thống nhất các nội dung quan trọng trong lộ trình triển khai dự án “Điểm Bán Xanh”- các hoạt động dự kiến triển khai không chỉ dừng lại ở việc vận hành cho từng điểm bán, mà còn hướng đến xây dựng một hệ thống thương mại xanh bài bản, đồng bộ, có tầm nhìn dài hạn và khả năng phát triển bền vững.
Tuy nhiên, để đảm mô hình thực sự phát huy hiệu quả và dễ dàng nhân rộng trên toàn quốc, điều kiện tiên quyết là các hoạt động triển khai phải được “đóng gói” một cách bài bản và nhất quán từ khâu quy trình, nội dung hoạt động đến bộ nhận diện thương hiệu – tất cả đều cần được xây dựng theo một tiêu chuẩn thống nhất, đặc biệt là không gian trưng và trang trí điểm bán. Việc chuẩn hóa toàn bộ hệ thống không chỉ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu cho từng điểm bán đối với khách hàng, mà còn tạo nền tảng vững chắc để mô hình có thể triển khai nhanh chóng, hiệu quả và bền vững trên nhiều địa phương khác nhau trong tương lai.
Không dừng lại ở đó, “Điểm Bán Xanh” còn mang trong mình sứ mệnh giáo dục cộng đồng và lan tỏa tinh thần phát triển bền vững, thể hiện rõ qua các định hướng hành động cụ thể:
- Tổ chức các chương trình đào tạo: phát triển đội ngũ nhân lực chuyên môn thông qua hệ thống đào tạo bài bản, với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm và nền tảng đào tạo hiện đại.
- Liên kết trường Cao đẳng – Đại học: mở rộng điểm hub ngay trong khuôn viên các trường học, đồng thời tăng cường hợp tác sâu với các trung tâm khởi nghiệp nhằm ươm mầm thế hệ doanh nhân xanh tương lai.
- Kết nối doanh nghiệp – sản phẩm xanh: triển khai các hoạt động kết nối giao thương, tổ chức hội chợ, tọa đàm và hoạt động xúc tiến thương mại xanh nhằm gia tăng và tạo nên giá trị cho doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái thương mại xanh.
Với sự đồng hành và kinh nghiệm triển khai hệ sinh thái số và phát triển mô hình giáo dục - doanh nghiệp kết nối, EDUZ tin rằng “Điểm Bán Xanh” không chỉ là dự án thương mại mà còn là hành trình kiến tạo một nền kinh tế bền vững, nhân văn và hiện đại.