Danh sách thông báo:
Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Danh sách những công việc:
Danh sách dữ liệu:
Sử dụng như bản tóm tắt của những giai đoạn chính trong bất kỳ quá trình thay đổi nào.
1.2 Tác giả: Kevan Scholes
Ông là:
- Giáo sư danh dự về quản lý chiến lược - Cựu giám đốc của Trường kinh doanh Sheffield ở Anh.
- Thành viên của Phòng Quản trị Kinh doanh Anh.
- Người có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy về chủ đề chiến lược - phát triển quản lý trong tổ chức.
1.1 Tác giả: Gerry Johnson
Ông là:
- Một giáo sư danh dự về Quản lý Chiến lược tại Trường Quản lý Đại học Lancaster
- Thành viên cao cấp của Viện Nghiên cứu Quản lý Tiên tiến (AIM) của Vương quốc Anh.
- Tác giả - Đồng tác giả cuốn sách quản lý chiến lược bán chạy nhất Châu Âu
1. Tác giả
2. Nội dung
Hai tác giả cho rằng, đây là 7 giai đoạn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua trong quá trình thay đổi:
3. Cách sử dụng
Để có thể áp dụng dụng thuyết này vào trong quá trình thay đổi, Gerry Johnson và Kevan Scholes đã có sử dụng như sau:
4. Vận dụng
Unilever là một tập đoàn lớn, nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh.
Dễ nhận thấy, Unilever VN đã áp dụng thuyết "Bảy Giai Đoạn Lập Kế Hoạch Chiến Lược" vào trong kế hoạch "Phát triển bền vững" của mình:
5. Câu hỏi cần hỏi
- Tôi thích phương pháp lập kế hoạch từ trên xuống hay từ dưới lên hơn?
- Có dự khác biệt nào giữa phương pháp mà tổ chức ưa dùng so với phương pháp mà tôi ưa dung? Nếu có, tôi sẽ giải quyết những khác biệt đó như thế nào?