Danh sách thông báo:
Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Danh sách những công việc:
Danh sách dữ liệu:
Sử dụng để phân biệt giữa những nhân tố thực sự khích lệ nhân viên và những nhân tố đơn thuần là làm mất động lực của họ khi họ bị tụt xuống dưới mức độ chấp nhận được.
1. Về tác giả
- Ông là một nhà tâm lý học người Mỹ, người đã trở thành một trong những cái tên có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực quản lý kinh doanh.
- Ông nổi tiếng nhất về việc giới thiệu Lý thuyết Phong phú nội dung công việc và lý thuyết 2 Nhân tố
2. Nội dung
2.2 Chiến lược KITAs
Herzberg sử dụng thuật ngũ KITAs khi ông nhắc tới một vài chiến lược không hiệu quả được các nhà quản lý sử dụng để khích lệ nhân viên.
NHỮNG CHIẾN LƯỢC NÀY LÀ:
2.1 Nhóm 2 nhân tố
Frederick Herzberg xác định hai nhóm nhân tố. Những nhân tố khích lệ tạo ra sự hài lòng và nhân tố duy trì dù không đem lại sự hải lòng có thể chấp nhận được.
Những nhân tố quan trọng nhất bao gồm:
3. Cách sử dụng
Có 7 cách sử dụng mà nhà quản lý có thể sử dụng để quản lý những nhu cầu và phát huy động lực của nhân viên:
4. Vận dụng thực tiễn
- Google: Google nổi tiếng với nhiều chiến lược quản lý nhân sự tiên tiến, trong đó bao gồm việc tạo ra môi trường làm việc tích cực và động lực cho nhân viên. Công ty này tập trung vào việc cung cấp những dự án thú vị và có ý nghĩa cho nhân viên, cũng như cung cấp các phúc lợi và môi trường làm việc thoải mái để khuyến khích sự sáng tạo và động lực.
Google là doanh nghiệp lớn dùng thuyết động lực cho nhân viên
- Southwest Airlines: Southwest Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu trong việc áp dụng thuyết duy trì và động lực của Herzberg. Công ty này tập trung vào việc tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và động viên, nơi mà nhân viên được coi trọng và động lực bởi sự hỗ trợ và đào tạo của công ty.
Southwest Airlines - Ông vua Bầu trời
5. Câu hỏi của bạn
- Tôi có giả định rằng điều khích lệ tôi cũng khích lệ nhân viên của tôi?
- Tôi có cảm ơn và/hoặc ăn mừng thành công của nhân viên của tôi một cách công khai không?