Danh sách thông báo:
Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Danh sách những công việc:
Danh sách dữ liệu:
Câu truyện “Có một bầy hươu” giúp học sinh nhận ra và rèn luyện tinh thần tương thân tương ái, hợp tác, sẻ chia, đồng thời biết vui và tự hào khi giúp đỡ người khác, thông qua xem chuyện, thảo luận, trò chơi và thực hành sáng tạo.
1. Mục tiêu
Nhận biết các phẩm chất: lòng tốt, sẻ chia, lòng trắc ẩn.
Biết giúp đỡ bạn bè, hợp tác và tận dụng điểm mạnh của nhau.
Biết trân trọng việc làm tốt và cảm thấy vui vẻ khi giúp đỡ người khác.
2. Nội dung
Biểu hiện cụ thể của tinh thần tương thân tương ái.
Cách rèn luyện và hành động giúp đỡ người khác.
Cách thể hiện niềm vui và sự trân trọng khi làm việc tốt.
3. Thiết kế hoạt động
| Giai đoạn | Phương pháp | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Điều kiện thực hiện | Kết quả dự kiến |
|---|---|---|---|---|---|
| 1. Khám phá | Gợi mở, đàm thoại | Đặt câu hỏi gợi mở về câu chuyện hoặc trải nghiệm giúp đỡ bạn bè. | Trả lời, chia sẻ trải nghiệm cá nhân. | Canva, máy chiếu, internet. | HS hứng thú, kết nối nội dung với trải nghiệm thực tế. |
| 2. Kết nối | Thuyết trình, trò chơi | Cho xem chuyện “Có một bầy hươu”, đặt câu hỏi theo Bloom, tổ chức trò chơi Canva. | Lắng nghe, ghi chú, trả lời, tham gia trò chơi. | Máy chiếu, internet. | Nhận biết và hiểu ý nghĩa của lòng sẻ chia, hợp tác. |
| 3. Thực hành | Đóng vai, thảo luận nhóm | Bài tập nối hành động – bài học; thi nhóm sáng tạo, kể/diễn tình huống giúp đỡ bạn. | Làm bài, thảo luận, diễn tình huống. | Phiếu bài tập, đạo cụ, internet. | Rèn luyện kĩ năng hợp tác, giúp đỡ, áp dụng vào thực tế. |
| 4. Vận dụng | Trò chơi, tự đánh giá | Tổ chức trò chơi Quizizz, khuyến khích HS tự đánh giá tinh thần hợp tác. | Tham gia trò chơi, phản hồi kết quả học tập. | Thiết bị có internet, Quizizz. | Hình thành hành vi giúp đỡ, biết trân trọng và vui khi làm việc tốt. |










TÀI NGUYÊN THAM KHẢO